Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao

Có nhiều các nguyên nhân gây ra khác nhau gây ra bệnh trĩ từ những yếu tố tránh được tới những yếu tố khó tránh. Theo các bác sĩ tại phòng khám Nguyễn Văn Cừ, có một số các đối tượng sau đây sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh trĩ cao:
- Những người đã từng bị bệnh trĩ nhưng chưa loại bỏ hoàn toàn búi trĩ (thực tế không có phương pháp nào hiện nay đảm bảo rằng không có tỷ lệ tái phát cả) hoặc việc không chú ý áp dụng các biện pháp phòng tránh sau điều trị, duy trì các thói quen không tốt trong sinh hoạt và làm việc.
- Nhóm đối tượng làm việc có tính chất phải đứng lâu, ngồi một chỗ thường xuyên mà tiêu biểu là các tài xế lái xem, công nhân trong các nhà máy, nhân viên văn phòng, nhân viên tại các nhà hàng. Các tư thể làm việc này khiến cho máu lưu thông không tốt, dễ bị ứ cục bộ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.

>>> Xem đâu là các dấu hiệu mắc bệnh trĩ

Những người nào có nguy cơ mắc bệnh trĩ?
Những người nào có nguy cơ mắc bệnh trĩ?

- Nhóm những người bệnh bị táo bón, bệnh lỵ thường phải rặn mạnh mỗi khi đại tiện. Việc này gây căng dãn tĩnh mạch trĩ khiến nguye cơ mắc bệnh trĩ lên cao.
- Bệnh trĩ sinh ra do áp lực lên vùng chậu cao và kéo dài thường xuyen, nên những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao còn bao gồm nhóm người mắc các bệnh làm tăng áp lực ổ bụng như u bướu, viêm…
- Ngoài ra, còn có các yếu tố đó là yếu tố di truyền, gia đình, phụ nữ có thai nhưng ít hoạt động; chế độ ăn  uống không hợp lý khi mà thường xuyên ăn ít rau, uống ít nước…

Chữa bệnh trĩ không khó điều trị nếu được phát hiện sớm, ngay từ khi có các dấu hiệu như chảy máu khi đi cầu, đau vùng hậu môn, táo bón,..thì cần đến ngay các phòng khám, trung tâm y tế để thăm khám kịp thời. Với những người đã từng bị bệnh, sau khi điều trị xong cần chú ý thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm thiểu nguy cơ tái phát. Với những người chưa bị bệnh, hình thành và duy trì các thói quen tốt trong sinh hoạt, trong công việc cũng như trong ăn uống. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes