Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Bệnh lậu cấp tính


Bệnh lậu là bệnh tình dục nguy hiểm, rất dễ lây lan và có tác nhân là song cầu khuẩn. Bệnh có thể cấp tính và mạn tính. Ở nam giới, thời gian ủ bệnh rất nhanh, thường chỉ từ 2 – 5 ngày là phát bệnh. Và nếu không chữa trị kịp thời cũng sẽ rất nhanh chuyển sang thể mạn tính.
Dưới đây là các triệu chứng thường gặp với bệnh lậu cấp tính:
·        Niệu đạo bị sưng đỏ, có cảm giác ngứa ngáy và bị đau như kim châm. Xuất hiện chất nhầy chảy ra từ lỗ niệu đạo, thường xuyên đái rắt, bí tiểu.
·        Sau khi xuất hiện các triệu chứng như trên 24 giờ, các hiện tượng sẽ rõ ràng hơn như hiện tượng sưng đỏ sẽ lan ra cả dương vật, chất nhầy từ niệu đạo chảy ra cũng nhiều hơn, tràn hẳn ra ngoài.
·        Sau vài ngày, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào toàn bộ đường niệu đạo trước, bắt đầu có dịch mủ chảy ra ngoài. Nếu dùng tay ấn vào gốc niệu đạo và đẩy theo hướng niệu đạo ra ngoài sẽ thấy mủ chảy ra nhiều hơn.
·        Ở hai bên bẹn có vết sưng chính là hạch bạch huyết bị sưng, nếu dùng tay ấn vào cảm thấy đau.
·        Niệu đạo biểu hiện đau hoặc rất đau tùy độ nặng nhẹ, nhưng cảm giác đau này sẽ rất rõ khi đi tiểu, nhất là lúc chuẩn bị tiểu.
·        Hay bị cương dương thất thường nhưng lại kèm cảm giác đau, đây không phải do ham muốn tình dục mà là do phản ứng khi bị đau. Ngoài ra có thể bị viêm hạch bạch huyết ở hai bên bẹn. Có thể gây ra một số biến chứng như viêm cấp tính tiền liệt tuyến, viêm nang tinh cấp tính, viêm mào tinh cấp tính,…
·        Cơ thể đau nhức, mệt mỏi đặc biệt là đau mỏi ở lưng và đau phần phụ giữ dội nhất là khi phóng tinh cũng thấy rất đau, nặng có cả hiện tượng xuất tinh ra máu. Thân nhiệt có khi không ổn định, hay bị sốt.
·        Sau 1 – 3 tuần, các triệu chứng của viêm niệu đạo giảm dần, mủ ít đi có thể biến mất. Tuy nhiên, không phải bệnh đã hết, mà đây là thời điểm chuyển sang gia đoạn mạn tính. Khi bệnh sang giai đoạn mạn tính sẽ nguy hiểm và khó chữa trị hơn.

>>> Xem thêm: benh lau man tinh

Lời kết: Các biểu hiện của bệnh lậu cấp tính là khá rõ ràng, dễ để nhận biết nên ngay khi thấy có các triệu chứng, bạn cần được đến khám tại các cơ sở ý tế để chẩn đoán chính xác bệnh và nguyên nhân, nhằm đưa ra giải pháp và cách điều trị kịp thời. Song song với đó, cần thực hiện các biện pháp phòng tránh thích hợp, tránh sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác, không được quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes