Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Cách giảm đau hiệu quả khi mắc bệnh trĩ

Đau đớn, khó chịu và cực kỳ phiền toái, ảnh hưởng nhiều tới nhịp sống và công việc của bạn. Đó là những gì miêu tả về rắc rối mà bệnh trĩ gây ra với người bệnh. Những lúc đó, giảm đau là điều mà hầu hết bệnh nhân đều muốn ngay lập tức. Bài viết xin chia sẻ với bạn đọc một số cách giảm đau hiệu quả khi mắc bệnh trĩ, lời khuyên đến từ các chuyên gia của phòng khám đa khoa Nguyễn Văn Cừ. Đây cũng là cách giúp người bệnh sống chung với bệnh khi chưa kịp thời điều trị dứt điểm.

Mời bạn đọc thêm: cách điều trị bệnh trĩ 

1. Sử dụng thuốc giảm đau

Đau do trĩ cũng giống như các dạng đau khác như khi chấn thương hay bị va chạm. Chính vì thế các phương pháp giảm đau cũng tương tự như nhau. Một cách đơn giản là bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau như Aspirin, Tylenol, và Ibuprofen để giảm thiểu đau đớn.
2. Chườm đá

Đá lạnh giúp giảm đau hiệu quả
Đá lạnh giúp giảm đau hiệu quả
Đá lạnh là một công cụ giảm đâu rất hiệu quả và đau do trĩ cũng vậy. Bệnh nhân nên chườm đá khoảng 10 phút mỗi ngày trong ít nhất 3 ngày. Và không nên chườm trực tiếp vào da mà có thể dùng túi chườm hoặc dùng một miếng vải để quấn đá. Chườm đá giúp giảm sưng các dây thần kinh, giảm đau hiệu quả nhanh.

>>>> phòng khám đa khoa Nguyễn Văn Cừ cung cấp kiên thức và dịch vụ chữa bệnh trĩ tốt nhất tại Hà Nội: http://phongkhamnguyenvancu.com/

3. Tắm ngồi bằng nước ấm
Tắm nước ấm giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và được thư giãn. Thay vì tắm đứng như bình thường, người bệnh nên sử dụng bồn tắm và ngâm mình vào bồn để nước bao khắp khu vực hậu môn. Cách này làm tăng lưu lượng máu và giảm đau khi mắc trĩ một cách đáng kể. Thời gian ngâm như vậy nên kéo dài khoảng 15 – 20’.


Gặp bác sĩ để điều trị dứt điểm bệnh trĩ
Gặp bác sĩ để điều trị bệnh trĩ dứt điểm

4. Dùng thuốc mỡ
Một số loại thuốc mỡ có chứa thành phần steroid giúp giải quyết đau đơn tuyệt vời, kể cả các triệu chứng khác như nóng ran, sưng tấy. Cách này tác động trực tiếp nên hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ thông tin về các loại thuốc thì nên hỏi ý kiến của các bác sĩ điều trị, những người có chuyên môn để chọn loại thuốc tốt nhất.
5. Mặc quần không quá chật
Không nói thì nhiều người bệnh cũng ý thức được việc sử dụng quần chật khiến tạo ra sự cọ sát giữa chỗ đau và vải quần, nhất là các loại quần vài dầy và cứng (quần bò). Chính vì thế, lời khuyên là bạn bên mặc các loại quần rộng rãi, thông gió. Việc làm này cũng giúp giảm áp lực lên vùng hậu môn, giảm đau.
Nếu thực hiện được những biện pháp nêu trên, các dấu hiệu bệnh trĩ sẽ phần nào giảm bớt được sự đau đớn, khó chịu do bệnh tật mang lại. Tuy nhiên, đây chỉ là các biện pháp tạm thời, để có thể điều trị dứt điểm, bạn cần nhanh chóng đến trung tâm y tế chuyên khoa để sớm kết thúc căn bệnh này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes