Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Chi phí chữa bệnh trĩ

Trong nhịp sống hiện đại, bệnh trĩ trở thành một trong những bệnh đang trở nên phổ biến hiện nay. Nhiều người bệnh phát hiện ra dấu hiệu của bệnh tật, nhưng vì nhiều lý do khác nhau trong đó có lý do về kinh tế nên vẫn chưa quyết định tiến hành điều trị bệnh. Nguyên nhân xuất phát từ việc hiện nay các trung tâm, phòng khám tư nhân mọc lên ngày một nhiều, các chi phí điều trị không rõ ràng gây khó hiểu trong dư luận. Nhiều người bệnh có thắc mắc khi họ không biết chi phí chữa bệnh trĩ hiện nay hết khoảng bao nhiều tiền?



Bệnh trĩ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, và dấu hiệu bệnh trĩ đôi khi cũng không hoàn toàn giống nhau ở từng người, chính vì thế việc điều trị bệnh trĩ cũng phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, từ đó lựa chọn phương pháp phù hợp để điều trị, và chi phí với mỗi giải pháp khác nhau là khác nhau. Chính vì thế, không có giá chung cho một trường hợp điều trị bệnh trĩ. Cụ thể như sau:
-         Trường hợp bệnh nhân mắc trĩ ở giai đoạn đầu: Việc điều trị trong trường hợp này đơn giản hơn, chi phí thấp hơn nhiều so với khi bệnh đã nặng, thậm chí nhiều người bệnh có thể tự điều trị bệnh trĩ tại nhà thông qua sự hướng dẫn của bác sĩ. Để điều trị theo phương pháp tại gia nhằm giảm thiểu chi phí này, người bệnh cần lưu ý tới việc lựa chọn thuốc uống, không nên tự ý mua thuốc theo kiểu nghe người này nói, nghe người kia nói mà phải theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Và nhiều người có thói quen đọc tin trên mạng, thì nên cẩn thận trước các bài thuốc truyền miệng, vì chúng đều không có cơ sở kiểm chứng độ tin cậy.
-         Trường hợp bệnh trĩ ở qua giai đoạn nặng hơn: khi xuất hiện các triệu chứng đại tiện ra máu, ngứa rát, khó chịu vùng hậu môn, thấy có các búi trĩ thò ra ngoài hậu môn có nghĩa bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn. Việc điều trị lúc này trở nên phức tạp hơn, người bệnh vẫn có thể lựa chọn phương pháp nội khoa là uống thuốc. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, giải quyết triệt để và cũng là để giảm thiểu cho việc điều trị kéo dài, người bệnh nên tiến hành phẫu thuật để loại bỏ trĩ. Hiện nay có khá nhiều các phương pháp, kỹ thuật khác nhau có thể tiền hành để can thiệp giải quyết bệnh trĩ. Nhưng theo tôi, người bệnh nên chọn phương pháp gây tổn thương ít nhất. Việc ít gây tổn thương sẽ hạn chế việc sinh ra các biến chứng không mong muốn sau phẫu thuật. Hiện có hai phương pháp hiện đại đang được áp dụng nhiều tại các cơ sở y tế đó là phương pháp PPH và HCPT. Hai phương pháp này không dùng dao kéo, thời gian phẫu thuật và phục hồi rất nhanh, gây tổn thương cực kỳ ít cho vùng hậu môn. Chi phí tiến hành phẫu thuật trĩ phụ thuộc vào công nghệ của nó, càng hiện đại, an toàn và tỷ lệ tái phát thập thì chi phí càng cao. Không nên tiếc rẻ mà chọn những phương pháp không tốt, chữa xong vẫn không khỏi, gây nên tình trạng “tiền mất tật mang”

>> Mời bạn xem thêm tin tức: về điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Tóm lại, theo lời khuyên của các chuyên gia, sẽ không có một mức giá như kiểu ra cửa hàng tạp hóa mua một gói mỳ chính cho việc phẫu thuật, chữa bệnh trĩ. Nó phụ thuốc mức độ nặng nhẹ của bệnh, nguyên nhân gây ra bệnh và cả độ phức tạp, an toàn của kỹ thuật áp dụng. Hãy đến các cơ sở ý tế đảm bảo chất lượng, có uy tín để được các bác sĩ tư vấn tận tình và cho bạn giải pháp tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes