Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới sẽ phát ra ngoài sau khi bị nhiễm bệnh khoảng 2 – 5 ngày. Bệnh lậu trong dân gian còn có tên là bệnh mủ, nguyên nhân được y học hiện đại xác định là do song cầu trùng có tên gọi  Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Bệnh có thể là cấp tính, mãn tính.
Bệnh lậu có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ là không giống nhau. Ở giai đoạn cấp tính, biểu hiện bệnh ở nam giới rầm rộ, còn ở nữ thì âm thầm. Thời gian ủ bệnh trung bình 3-5 ngày, thông thường thời gian ủ bệnh càng ngắn thì bệnh càng nặng, và ngược lại thời gian ủ bệnh càng dài thì bệnh nhẹ hơn.


Giai đoạn cấp tính
Trong giai đoạn cấp tính, sau vài ngày ủ bệnh, người bệnh bắt đầu thấy hơi ngứa và có càm giác nhồn nhột ở đường tiểu, sau đó xuất hiện dịch tiết ra, dịch này chuyển dần màu từ trong rồi đục dần thành mù màu vàng hơi trắng. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát, tiểu gắt, đái buốt khi đi tiểu, trường hợp nặng có thể tiểu ra máu. Cùng với đó, người tóc thể bị sốt nhẹ, thể trạng mệt mỏi, đau khắp người. Nếu phát hiện và khám chữa sớm, việc điệu trị sẽ dễ dàng hơn. Nếu không chữa kịp thời hoặc chữa trị không hiệu quả, dù các triệu chứng có thể giảm nhưng vi khuẩn vẫn còn và sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất nhanh sau đó.
Giai đoạn mãn tính
Nếu không được điệu trị kịp thời khi bệnh còn ở giai đoạn cấp tính, bệnh sẽ nặng hơn thành mãn tính. Bệnh lậu ở nam giới giai đoạn mãn tính có những diễn biến phức tạp dù cho biểu hiện bệnh lý không mạnh mẽ bằng cấp tính. Khi này, vi khuẩn từ niệu đạo trước, xâm nhập sâu dần đến các tuyến và niệu đạo sau rồi tiếp tục sinh sôi phát triển, các triệu chứng cấp tính trên sẽ mất dần, thường sẽ chỉ còn hiện tượng tiểu ra giọt đục vào buổi sáng và mức độ tăng lên khi lao động vất vả, thức khuya hay uống rượu bia...Dù biệu hiện không dồn dập như cấp tính, nhưng việc chữa bệnh mãn tính sẽ khó khăn hơn nhiều.

>>>> Bài liên quan: biểu hiện bệnh lậu ở nữ
Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh lậu ở nam giới có thể gây nên các biến chứng:
·        Viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo…
·        Viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh…
·        Biến chứng nặng là gây vô sinh
Kết luận: Bệnh lậu ở nam giới là một trong nhưng bệnh xã hội nguy hiểm, phức tạp và nguy cơ lây lan rộng. Hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh kịp thời như quan hệ tình dục an toàn, KHÔNG quan hệ tình dục với người bị bệnh và khi phát hiện các biểu hiện của bệnh cần đến ngay các cơ sở ý tế để kịp thời điều trị, tránh để cho bệnh diễn biến phức tạp, gây ra nhiều biến chứng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes