Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Bệnh lậu ở mắt nguy hiểm bạn cần phòng tránh

Không chỉ có trẻ sơ sinh tiềm ẩn nguy cơ mắc lậu mắt mà tại người lớn cũng có khả năng mắc lậu mắt, cùng với các bác sỹ chuyên khoa tìm hiểu về bệnh lậu mắt

>> Tìm hiểu: bệnh lậu là gì



– Lậu mắt ở trẻ sơ sinh:


Biểu hiện lâm sàng của bệnh lậu mắt ở trẻ sơ sinh. bệnh lậu mắt thường xuất hiện sau đẻ từ 1-3 ngày đối với những trẻ nào sinh thường qua âm đạo người mẹ có vi khuẩn lậu. Có thể bị một hoặc cả hai mắt. Mắt sưng nề không mở được, có rất nhiều mủ từ mắt chảy ra dẫn tới kết mạc giác mạc viêm đỏ và loét.

– Lậu mắt ở người lớn:


Bệnh lậu mắt ở người lớn không lây nhiễm như trẻ em mà có hình thức lây nhiễm khác có thể lây do dùng chung khăn, chậu rửa mặt với người bị nhiễm lậu mắt ở trẻ sơ sinh hoặc do chính bệnh nhân gây ra. Căn bệnh lậu mắt ở người lớn thường có Biểu hiện lâm sàng: viêm kết mạc, giác mạc có mủ, mắt sưng nề.

Với lậu mắt thì sẽ dễ phát hiện hơn bởi vì mắt bạn có cảm giác khó chịu dẫn tới bệnh lậu mắt được tìm ra nhiều và khi đó căn bệnh này sẽ được điều trị sớm. Tuy nhiên không loại trừ khả năng bệnh nhân không biết đó là lậu và tự tra thuốc dẫn tới bệnh càng trở nên trầm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes