Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Qúa trình lây lan và các biến chứng của căn bệnh Lậu

Căn bệnh lậu hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều. Bệnh lậu chủ yếu được lây qua đường tình dục. Ngoài ra thì căn bệnh lậu này có thể thấy lây qua việc dùng chung khăn tắm, quần áo lót có dính mủ lậu đặc biệt là âm đạo của người bị lậu nhưng tỷ lệ mắc bệnh theo hình thức lây lan này rất thấp.

Bên cạnh căn bệnh lậu gặp ở đường sinh dục và đường tiết niệu thì căn bệnh này còn do viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh, trường hợp bị viêm kết mạc mắt là do người mẹ mắc bệnh lậu, khi mẹ sinh thường và khi đứa trẻ sinh đi qua cổ tử cung, âm đạo mà bị lây bệnh. Biểu hiện là trẻ lọt lòng mắt nhắm nghiền, kết mạc sưng to, chảy mủ vàng. Nếu căn bệnh này không phát hiện và điều trị kịp thời đứa trẻ có thể bị mù lòa và đây chính là sự nguy hiểm đáng sợ. Một số trường hợp bị lậu mà không phát hiện và điều trị sớm có thể gây nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn lậu, viêm khớp do lậu, tuy nhiên các tỷ lệ này thấp.





Ngay khi phát hiện ra căn bệnh lậu này thì bạn hãy điều trị căn bệnh này để không bị ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại và cuộc sống của những người xung quanh.

- Đối với nam giới khi mắc bệnh lậu mà không được điều trị kịp thời có thể gây chít hẹp niệu đạo là biến chứng thường hay gặp nhất và cũng là vấn đề làm cho bệnh nhân mắc lậu mạn tính buồn phiền nhất do gây tiểu khó, bí tiểu rất khó chịu và đến lúc không thể chịu được. Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần đưa đến viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp cho điều trị.

- Đối với nữ giới khi mắc lậu có thể gây ra các biến chứng sau: Gây viêm âm hộ và các tuyến ở vùng âm hộ, âm đạo tạo thành các túi mủ. Đang tuổi sinh đẻ nếu có thai thì rất dễ lây cho con sau khi sinh đặc biệt là gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn đến mù lòa. Cũng cần lưu ý rằng mắc lậu mạn tính rất dễ gây vô sinh do lây nhiễm gây viêm cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng và tiểu khung mà để khắc phục điều đó (chữa vô sinh) rất khó khăn. Ngoài ra có thể gây viêm bàng quang biểu hiện tiểu dắt, buốt.

Do vậy hãy điều trị căn bệnh này ngay khi bạn phát hiện ra chúng, hãy tới với phòng khám Nguyễn Văn Cừ và tìm hiểu và điều trị căn bệnh lậu sao cho bạn có được sức khỏe tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes