Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Bệnh cầu lậu là bệnh gì?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết rõ về căn bệnh này. Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Phú Cường lậu là bệnh nhiễm trùng do song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể người thông qua một số con đường sau:

-         Quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng biện pháp an toàn, quan hệ bằng miệng, quan hệ đường hậu môn với người mắc bệnh lậu. Bởi vi khuẩn lậu thường cư ngụ ở những nơi ẩm và ấm trên cơ thể người, đặc biệt là ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.



-         Lây từ mẹ sang con do vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng ối và lây bệnh cho bào thai.
-         Vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập vào cơ thể người thông qua vết thương hở hoặc niêm mạc.

-         Ngoài ra, những người có sức đề kháng yếu cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Bệnh lậu ở nam giới, sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 6 ngày sẽ xuất hiện các triệu chứng như: đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu, chảy mủ, nước tiểu đục, mủ đặc màu vàng. Khi chuyển sang mãn tính thì xuất hiện tình trạng: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu có mủ, có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm.

Bệnh lậu ở nữ giới thời gian ủ bệnh khó xác định, xuất hiện các triệu chứng kín đáo. Một số biểu hiện thường thấy như tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi quan hệ tình dục. Thăm khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung, âm đạo viêm tấy đỏ, có mủ. Ở nữ giới, bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính ngay từ đầu, có rất ít triệu chứng ngoài dấu hiệu ra khí hư màu vàng.

Cách phòng tránh bệnh lậu
-         Quan hệ tình dục lành mạnh
-         Không quan hệ với người bị bệnh lậu
-         Vệ sinh sạch sẽ
-         Không măc chung quần áo với người bị bệnh


Nếu phát hiện những dấu hiệu của bênh bạn nên đến ngay trung tâm khám sức khỏe để kiểm tra tình trạng bệnh của mình để tìm cho mình phương pháp điều trị bệnh hợp lý nhất. 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Nếu chua benh lau bang thuoc liệu có khỏi được không. Chồng mình bị bệnh nhưng anh ấy lại rất ngại đến bệnh viện

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes