Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Thông tin tổng quan căn bệnh Sùi mào gà ở Nữ giới nguy hiểm

Sùi mào gà ở nữ là do vi rút HPV gây nên. Bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn bệnh có thể lay truyền từ mẹ sang con, hoặc do người bệnh vệ sinh không sạch sẽ hay cũng do dùng phải kim tiêm có nhiễm vi rút gây bệnh. Vi rút có thể xâm nhạp qua da hay qua niêm mạc sau đó cư trú ở tế bào cận đáy.




      Bệnh có thời gian ủ bệnh rừ 1 đến 8 tháng, thường thì là 3 tháng, thowif gian này bệnh rất khó có thể phát hiện bằng mắt thường. sùi mào gà ở nữ thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tăng sinh môn, quanh lỗ tiếu, quanh hậu môn, bẹn dưới dạng các nốt sùi như mào gà hay hoa súp lơ, bề mặt da bị nhiễm bệnh sẽ mềm, ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể có mủ trắng tiết ra dịch dẫn đến có mùi hôi.

      Sùi mào gà có thể không gây đau ngứa , nhưng nó rất dễ bị chảy máu nhưng đó chỉ là khi bệnh mới xuất hiện, khi sùi mào gà đã phát triển lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động, và ảnh hưởng của nó không hề nhẹ. Sùi mào gà khi đã xuất hiện, mà không được giữ gìn cẩn thận chảy máu dẫn đến nhiễm trùng nặng hơn có thể bị bội nhiễm. hơn nữa vì bệnh xuất hiện ở bộ phận sinh dục nên nó có thể dẫn đến việc vô sinh, hoặc ung thư cổ tử cung.



      Sùi mào gà rất nguy hiểm ở phụ nữa mang thai có thể gây nhiều biến trứng do tổn thương có thể lan rộn và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở, sùi mào gà phát triển lớn làm mất khả năng co giãn gây khó khăn khi sinh, khó cầm máu đe dọa đến tính mạng người bệnh và đáng lo hơn chính là việc bệnh sùi mào gà còn sẽ bị lay từ mẹ sang con.

      Sùi mào gà có đặc điểm chính là rất dễ tái phát, khó chữa tận gốc. vì thế nếu bắt đầu xuất hiện triệu chứng của bệnh thì nên đến ngay trung tâm khám suwuwacs khỏe để tìm ra phương pháp điều trị kịp thời. hiện giờ có rất nhiều phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống như điều trị vật lý là phương pháp sử dụng tia laser cacbon, đốt điện, hay sử dụng thuốc điều trị cục bộ.


      Chú ý: người mắc bệnh sùi mào gà không nên quan hệ tình dục tránh lây truyền bệnh cho người khác, vệ sinh sạch sẽ hằng ngày bằng nước sạch hoặc bằng xà phòng phù hợp. tránh không dùng chung đồ với người khác, tránh để sùi mào gà tổn thương chảy máu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu cách nấu sữa đậu thơm ngon

Xem thêm về biệt thự Vinhomes Riverside tại Long Biên. Chúng tôi chuyên bán chung cu hyundai hillsate gia goc
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes